เลือกสีอย่างไร ให้เว็บไซต์ปัง !

     การออกแบบเว็บไซต์ นอกจากตอบสนองการใช้งานที่สะดวกแล้ว การเลือกโทนสีบนหน้าเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะการเลือกสีที่ถูกต้อง จะส่งผลให้เว็บไซต์ น่าสนใจมากขึ้น น่าติดตาม ดังนั้น สี จึงส่งผลต่อความรู้สึกอารมณ์ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ และแต่ละสีก็มีความหมายที่จะช่วยสื่อสารภาพลักษณ์ของธุรกิจให้ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย

สีเขียว สีเขียว ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย มีความน่าเชื่อถือ โทนสีนี้ นิยมใช้ในธุรกิจการเกษตร สิ่งแวดล้อม และ ธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพ

สีฟ้า เป็นสีที่แสดงออกถึงความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ ความถูกต้อง เป็นทางการ และความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี โทนสีนี้จะนิยมใช้กับธุรกิจ เทคโนโลยี 

สีส้ม เป็นสีที่ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี สื่อถึง ความมุ่งมั่น ความกระตือรือร้น โทนสีนี้จะนิยมใช้กับธุรกิจการขนส่ง อุตสาหกรรมพลังงาน

สีแดง เป็นสีที่แสดงถึงความตื่นเต้น มีชีวิตชีวา ท้าทาย ตื่นเต้น มีพลัง จัดว่าเป็นเฉดสีที่กระตุ้นความสนใจได้ดี และสีแดงยังเพิ่มความอยากอาหารได้ด้วย เช่นธุรกิจอาหารอย่าง KFC ก็เลือกใช้สีแดงเป็นหลัก

 

สีขาว เป็นสีที่สื่อถึงอารมณ์ ความเงียบสงบ สะอาดตา  มีพลังทางความคิดและจิตใจถือว่าเป็นสีแห่งความสมบูรณ์แบบ สีขาวสามารถแสดงถึงการเกิด จุดเริ่มต้นที่ประสบความสำเร็จ และแบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Apple ก็เลือกใช้สีขาวเป็นสีโทนหลักเพื่อสร้างความจดจำต่อลูกค้า

 

สีเหลือง เป็นสีที่สดใส เกี่ยวข้องกับความสุข ช่วยกระตุ้นความจำ เป็นสีที่สื่อถึง สติปัญญา และ พลังงานทางจิตวิทยาอีกด้วยโทนสีนี้จะนิยมใช้กับธุรกิจ พลังงาน 

    จากการยกตัวอย่างของสี ว่าเหมาะกับธุรกิจอะไรบ้าง ทำให้มองภาพได้ออกชัดมากขึ้น ว่าการเลือก สี สำหรับเว็บไซต์นั้นมีส่วนสำคัญ เพราะสีสันของเว็บเป็นแรงดึงดูดแรกของผู้เข้าชมเว็บไซต์ และเป็นการสร้างความจดจำแบรนด์ให้กับลูกค้า เมื่อนึกถึงสินค้าซักชิ้นนึง ก็จะจำสีของแบรนด์นั้นได้เป็นอันดับแรกนั่นเอง

ต้องการเว็บไซต์ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ ปรึกษาเรา

ด้วยประสบการณ์ในการให้บริการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบครบวงจร (Software House) ของเรา และด้วย UX / UI Designer In-house บริษัท สวิฟต์เลท เรามีความสามารถในการให้บริการออกแบบ UX / UI ตาม Concept และ ความต้องการทางธุรกิจคุณ เพื่อให้คุณสามารถตอบสนองความต้องการและเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าและผู้ใช้ของคุณ