อยากมีเว็บไซต์ ควรรู้อะไรบ้าง ตอนที่ 1

     ในยุคที่ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี แค่เพียงมีอินเตอร์เน็ต ความสะดวกก็อยู่เพียงปลายนิ้วเท่านั้น ! ทำให้หลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือ ขนาดใหญ่ เริ่มจะหันมาใช้เทคโนโลยีพวกนี้ให้เกิดประโยชน์ เพิ่มยอดขาย และทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสร้างความน่าเชื่อถือต่อองค์กรได้อีกด้วย .. แต่ก่อนที่จะตัดสินใจทำเว็บไซต์ ก็ต้องมีข้อมูลหลายอย่าง ที่จำเป็นและสำคัญในการเริ่มทำเว็บไซต์ เรามาดูกันเลย วันนี้ Swiftlet ได้รวบรวมข้อมูลไว้ สั้นๆกระชับ เข้าใจง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจต้องการมีเว็บไซต์ของตัวเอง

     จากที่กล่าวมา การทำเว็บไซต์กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อธุรกิจในตอนนี้ไปแล้ว แต่ถ้าเริ่มต้นทำเองก็คงจะยากและซ้อนซ้อน การใช้บริการทำเว็บไซต์ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่อาจจะประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการทำเว็บไซต์นั้นสูงเหลือเกิน ไหนอาจจะได้เว็บไซต์ที่ไม่ตรงใจ ก่อนที่จะตัดสินใจ Swiftlet ขอเป็นหนึ่งในทางเลือกของคุณ

เราไม่ใช่เพียงแค่บริษัทขาย Software แก้ไขปัญหาที่มีของคุณ ..
แต่เราพร้อมที่จะนำพาธุรกิจคุณไปยังอนาคต

1. เข้าใจวัตถุประสงค์ในการทำ
ควรตั้งคำตามกับตัวเองก่อน ว่าเราทำธุรกิจอะไร สิ่งใดคือประเด็นหลักที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หน้าเว็บนั้น ต้องการโปรโมทผลงานของบริษัทเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ หรือ เป็นการขายสินค้าเป็นชิ้นๆ กดใส่ตระกร้า ถ้าหากมีจุดประสงค์อย่างชัดเจน จะทำให้เราเตรียมข้อมูลในขั้นตอนต่อไปได้ และเป็นไปตามทิศทางเดียวกัน

2. ชื่อเว็บไซต์
หากคุณยังสงสัยว่า Domain Name นั้นคืออะไร เรียกง่ายๆก็คือ ชื่อที่ใช้ในการอ้างอิงเพื่อไปยัง Website นั่นเอง ควรเลือกใช้ชื่อที่จำได้ง่าย และ สั้น กระชับ เพราะลูกค้าอาจจะกดค้นหาสิ่งที่ต้องการผ่านทาง Search Engine ไม่มีสัญลักษณ์ ไม่มีตัวเลข หลีกเลี่ยงใช้ชื่อย่อ เพราะจะทำให้เว็บของเราดูไม่น่าเชื่อถือและไม่มืออาชีพ ชื่อเว็บไซต์ หรือ ชื่อโดเมน เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะเป็นที่จดจำของลูกค้าของเราไปตลอด

3. Hosting
เป็นรูปแบบบริการ ให้เช่าพื้นที่เพื่อฝากเว็บไซต์บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้เว็บไซต์นั้นสามารถมองเห็นได้บนอินเตอร์เน็ต เข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลาที่มีการเชื่อมต่อ การเข้าชมเว็บไซต์บนอินเตอร์เน็ตง่ายๆ ก็คือการพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ หรือชื่อโดเมน (Domain Name) ซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้ผู้ที่ต้องการ จัดทำเว็บไซต์ ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง ระบบแม่ข่าย หรือ จำเป็นต้องมีเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ทั้งนี้ยังทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อการแสดงผลเว็บไซต์ของตน แต่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงที่เร็วกว่ามากเดิมอีกด้วย

4. sitemap (เมนูในเว็บของเรา)
เป็นข้อที่สำคัญไม่แพ้จากข้ออื่น แปลตรงตัวก็คือ แผนผังเว็บไซต์ ที่จะช่วยให้เราทราบได้ว่า เว็บของเราต้องมีกี่หน้า มีเมนูอะไรบ้าง และแยกย่อยออกมาจากเมนูต้องใส่หัวข้ออะไร ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนเป็นสารบัญหนังสือ เป็นตัวชี้บอกทางช่วยให้เว็บไซต์ใช้งานง่ายมากขึ้น ไม่ซับซ้อน สามารถหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายไม่เสียเวลา

5 . ข้อดีของการใช้บริษัทรับทำเว็บไซต์
การใช้บริการกับบริษัทรับทำเว็บไซต์ที่มีประสบการณ์ทำงานโดยตรง จะประกอบไปด้วยทีมงาน ที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมแก้ปัญหาและแนะนำให้คุณทุกขั้นตอน ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการทำเอง ศึกษาหาข้อมูลเอง จะมีเจ้าหน้าที่สอนการใช้งานทุกขั้นตอน พร้อมคู่มือแบบเฉพาะตามธุรกิจของคุณ แก้ไขระบบหลังบ้านเองได้ หรือถ้ามีปัญหาที่สงสัยก็ยังมีบริษัทที่คอยใช้คำปรึกษาอยู่เสมอ

ต้องการเว็บไซต์ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ ปรึกษาเรา

บริการ พัฒนาเว็ปไซต์ เว็บแอปพลิเคชัน (Website & Web application) | ปัจจุบันโลกถูกขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วด้วยสิ่งที่เรียกว่า ดิจิทัล (Digital) ทุกคนล้วนแล้วสามารถเข้าถึง อินเทอร์เนต ได้ง่ายขึ้น ได้ทุกที่ทุกเวลา สวิฟต์เลท ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลของธุรกิจคุณ สวิฟต์เลทมีความเชี่ยวชาญในด้านการ พัฒนาเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และ การออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ ให้สวิฟต์เลทเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) สำหรับธุรกิจคุณเพื่อช่วยให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจทางวางไว้ได้