BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

Website Hacked Log Analysis

Chamnan Longlum 16 / 06 / 15 ในยุคที่internetเป็นใหญ่ในปัจจุบัน ระบบต่างๆก็อยู่บนinternet ความเสี่ยงของระบบที่จะถูกโจมตีจากบุคคลที่ไม่พึงประสงค์ก็มีมากขึ้น แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรเมื่อเราโดนโจมตี? สำหรับผู้ดูแลหลายคนเลือกที่จะทำการ ป้องกันไว้ก่อน ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องที่ดี จากประสบกาณ์ของผู้เขียน บริษัทหลายๆแห่งเลือกที่จะลดCostการดูแลระบบโดยให้คนที่มีความรู้งูๆปลาๆเป็นคนดูแลระบบ

Read More »

Data Migration

ณัฐธิดา  หมวดเพ็ชร [ 15 มิถุนายน 2558 ] Data Migration เป็นกระบวนการของการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างประเภทการจัดเก็บข้อมูลหรือระบบคอมพิวเตอร์ เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการพิจารณาที่จะอัพเกรดระบบของตนเอง และมักจะเป็นการดำเนินการแบบอัตโนมัติโดยโปรแกรมมากกว่าการดำเนินการโดยมนุษย์ Data Migration เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ รวมไปถึงเซิร์ฟเวอร์หรือการเปลี่ยนอุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูล

Read More »

Rails Translation

โดย แสงเดือน จันทร์ใหม่ – 14 มิถุนายน 2558 Rails Translation คืออะไร Translation (Rails Internationalization (I18n) API) คือ

Read More »