อยากมีเว็บไซต์ ควรรู้อะไรบ้าง ตอนที่ 2 !

     ในช่วงที่โควิด 19 ระลอกที่ 3 กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้เราต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตกันไปค่อนข้างมาก หรือที่เรียกว่า New Normal ต้องออกนอกบ้านอย่างระวังตัว ใส่แมส และหมั่นล้างมือ ดูแลความสะอาดอยู่เสมอ ในแง่ของธุรกิจก็เช่นเดียวกัน ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ธุรกิจก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากเลยทีเดียว ธุรกิจจำนวนไม่น้อยที่ต้องปิดตัวลง งานขายที่ไม่สามารถเข้าไปนำเสนอสินค้ากับลูกโดยตรงได้เช่นเดิม ถ้าแบบนั้น เราลองทำให้ลูกกดค้นหาเราเองจะดีไหม ? เปิดช่องทางให้ลูกค้ามองเห็นเรา เพียงแค่เริ่มทำเว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่ครบถ้วน น่าสนใจ มีช่องทางให้ลูกค้าติดต่อกลับ ภาพประกอบสวยงามดึงดูดความสนใจ และ Content ดีๆ ชักชวนลูกค้าเข้ามาชมเว็บไซต์ ใครที่พลาดเคล็ดลับการมีเว็บไซต์ ตอนที่ 1 เข้ามาดูได้ที่นี่

อยากมีเว็บไซต์ ตอนที่ 1_cover

1.ธีมสีสำหรับใช้ออกแบบเว็บไซต์

นอกจากข้อมูลในเว็บที่ครบถ้วน รูปภาพที่ดึงดูดการใช้งานแล้ว การเลือกเฉดสีให้เหมาะกับเว็บไซต์ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม การเลือกโทนสีที่เหมาะสม จะทำให้เว็บไซต์น่าอ่าน สบายสายตา ดังนั้น โทนสีส่งผลต่ออารมณ์ผู้อ่าน คลิกที่นี่ เคล็ดลับฉบับเต็ม ! เลือกโทนสีอย่างไรให้เว็บปัง

เลือกโทนสีอย่างไร ให้เว็บปัง_cover

2. คีย์เวิร์ดที่ต้องการให้ลูกค้าค้นเจอ

การเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม ทำให้เราคัดกรองลูกค้าที่ใช่ เข้ามาในเว็บไซต์ของเราได้มากขึ้น และง่ายขึ้นด้วย ! เช่น เว็บไซต์ขายเกี่ยวกับ รถเข็น แต่คำว่ารถเข็นนั้นเป็นคำที่เป็นวงกว้างเกินไป คีย์เวิร์ดที่น่าสนใจควรระบุลงมาให้แคบลง เช่น รถเข็นเด็ก รถเข็นเด็กคุณภาพดี เป็นต้น

3.Responsive Design

แต่ก่อนในการสร้างหรือออกแบบเว็บไซต์นั้นจะทำเพื่อให้รองรับกับหน้าจอคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่ในปัจจุบันที่ มือถือสมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเมื่อเข้าเว็บไซต์ในมือถืออาจจะทำให้ใช้งานได้ลำบาก ต้องเลื่อนหน้าจอไปมา ไม่สะดวกในการใช้งาน ในตอนนี้จึงการออกแบบที่ต้องให้รองรับการใช้งานของสมาร์ทโฟนด้วย ทำให้ผู้ใช้เข้าดูเว็บไซต์ผ่านทุกอุปกรณ์อย่างสะดวกสบายและแสดงผลได้ดีในทั้งเวอร์ชั่น Desktop และ Mobile

4. ความเร็วในการแสดงผลข้อมูล

เว็บไซต์ที่ดีไม่ควรจะแสดงผลช้าจนเกินไป เพราะผู้ใช้ส่วนมากที่รอการแสดงผลที่นานเกินไป อาจจะให้กดออกจากเว็บ ดังนั้นควรตรวจสอบความเร็วของการแสดงผล เพราะก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้บางครั้งการแสดงผลข้อมูลช้าลง เช่น ขนาดของภาพที่ใหญ่จนเกินไป , การนำ Code จากเว็บอื่นมาใส่ หรือ การใส่วีดีโอลงในเว็บ ไม่ควรเลือกให้เล่นเป็นอัตโนมัติ ควรตั้งค่าคำว่า Play ให้ผู้เข้าชมกดเล่นเอง สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ควรตรวจสอบเสมอเพราะถ้ามีผลต่อความเร็วของการแสดงผลเป็นสิ่งที่สำคัญต่อเว็บไซต์

5. อัพเดท Content ใหม่ กระแสเทรนต่างๆ

หมั่นสร้างความเคลื่อนไหวในเว็บไซต์อยู่เสมอ เช่นการเขียนบทความที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือ รีวิวจากลูกค้าที่ใช้จริงบอกต่อ เพราะการที่เว็บไซต์เรามีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลานั้นทำให้ภาพลักษณ์ของเว็บไซต์เราดูสร้างความน่าเชื่อถือว่าเว็บไซต์นี้มีตัวตนจริง  มีแอดมินดูแลและตอบกลับลูกค้าที่มีข้อสงสัยหรือข้อมูลเพิ่มเติม

ต้องการเว็บไซต์ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

คุณสามารถเลือกหรือให้เราแนะนำ Platform ที่มีความเหมาะสมกับ ไอเดียหรือรูปแบบความต้องการทางธุรกิจคุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Web Application / Mobile Application หรือ Native Application ฯลฯ โดยที่เราไม่ใช่เพียงแค่บริษัทรับพัฒนา Software หรือ Application แต่เราคือ Partner ด้าน Solution ของคุณที่ช่วยพัฒนาและพาธุรกิจของคุณไปข้างหน้าให้เป็นไปตาม Business Model ที่วางไว้