วิธีใช้ AI ChatBot ที่เรียกว่า ChatGPT ใน SEO

    มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ ChatGPT ซึ่งเป็นเครื่องมือ AI ที่กำลังจะเปิดตัวจาก OpenAI บนอินเทอร์เน็ตและบนโซเชียลมีเดีย พูดง่ายๆ ก็คือมันคือโมเดลภาษาไดนามิกใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้นเพื่อการแชท หากคุณมีคำถาม บอท AI ของพวกเขาสามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้ ChatGPT เวอร์ชันใหม่นี้จะได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ

     การสนทนา Chatbot มีความซับซ้อนและเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย ChatGPT ของ OpenAI เวอร์ชันใหม่นี้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยเหลือใครก็ตามที่ทำงานในภาคเทคโนโลยีสารสนเทศได้ เนื่องจากคิดว่าจะมีระดับสติปัญญาที่สูงกว่าเมื่อต้องโต้ตอบกับผู้อื่น เรามาตรวจสอบการใช้งาน ChatGPT ใน SEOจากBrandconnโดยละเอียดยิ่งขึ้น

ข้อมูล ChatGPT

     การประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) ใช้เพื่อสร้างการสนทนาโดยระบบแชทบอทที่ใช้ AI ที่เรียกว่า ChatGPT (Generated Pre-trained Transformer) OpenAI ซึ่งเป็นบริษัทปัญญาประดิษฐ์ที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกเป็นผู้พัฒนามัน

     ความสามารถของ ChatGPT ซึ่งเป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ในการโต้ตอบในรูปแบบของบทสนทนาสนทนานั้นน่าทึ่งมาก ได้รับการฝึกอบรมให้ตอบสนองโดยละเอียดและปฏิบัติตามคำแนะนำที่รวดเร็ว รูปแบบการสนทนาของระบบ ChatGPT ช่วยให้คุณตอบคำถามติดตามผล ท้าทายสถานที่อันเป็นเท็จ ยอมรับข้อผิดพลาด และปฏิเสธคำขอที่ไม่เหมาะสม

การใช้ ChatGPT เพื่อประโยชน์ด้าน SEO:

     สามารถใช้ข้อความแจ้งต่างๆ ใน​​ChatGPT ที่ใช้ใน SEOเพื่อช่วยเนื้อหาของคุณได้ ตัวอย่างบางส่วนได้แก่

  • เขียนบทความที่ครอบคลุมเกี่ยวกับคำหลัก
  • เขียนเกี่ยวกับประโยชน์ของการใช้คำหลัก
  • บทความที่ครอบคลุมเกี่ยวกับประวัติของคำหลักในหัวข้อ

     เกี่ยวกับการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณสำหรับโปรแกรมรวบรวมข้อมูลเว็บ อินสแตนซ์ของข้อความแจ้งการปรับให้เหมาะสมของเว็บอาจมีประโยชน์ นอกจากนี้ยังจะทำให้งานง่ายขึ้น มันจะช่วยให้คุณทำสิ่งต่าง ๆ เสร็จเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินและเพิ่มผลผลิตในที่ทำงาน

ChatGPT พัฒนาเว็บไซต์เพิ่มเติม

     มันเติมเต็มสิ่งอื่นนอกเหนือจากความจำเป็นในการสร้างเนื้อหาผ่านข้อความแจ้งสำหรับโครงสร้างไซต์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อปรับปรุงโครงสร้างของเว็บไซต์ได้อีกด้วย ด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาและโครงสร้างที่มีอยู่ของเว็บไซต์อย่างครอบคลุมChatbot GPTจึงสามารถแนะนำการแก้ไขและการปรับปรุงที่จะปรับปรุงอันดับได้ ใช้คำแนะนำ ChatGPT และกลยุทธ์การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหาอื่นๆ ร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ SEO ที่ดีที่สุด มันจะช่วยคุณในการปรับปรุงการสร้างลิงค์ การวิจัยคำหลัก และการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ทางเทคนิค

จัดการและจัดการข้อมูล

     โดยทั่วไปแล้ว การจัดเรียง จัดระเบียบ และจัดการข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างถือเป็นเรื่องท้าทาย ซึ่งทำให้ซ้ำซ้อน ที่นี่ ChatGPT อาจมีประโยชน์ ด้วยการจัดการข้อมูล สามารถเปลี่ยนข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างให้เป็นข้อมูลที่มีโครงสร้างได้

การวิจัยและวิเคราะห์คำสำคัญ

     ChatGPT ทำให้การวิจัยคำหลักง่ายขึ้นในทางปฏิบัติ เพียงเปิดแชทบอท ป้อนคำสำคัญที่คุณต้องการ และถามคำที่เกี่ยวข้อง จากความเข้าใจในผลการค้นหา ChatGPT จะรวบรวมรายการคำหลักที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญ ด้าน SEO ยังสามารถใช้เพื่อค้นหาว่าใครกำลังแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงคำหลักต่างๆ

การพัฒนากลยุทธ์เนื้อหา

     สามารถขอโครงร่างกลยุทธ์การตลาดด้วยเนื้อหาได้จากเครื่องมือChatGPT แม้ว่าคุณอาจจะขอแผนที่เจาะจงกว่านี้ แต่ก็มีชุดกลยุทธ์ระดับสูงสำหรับเนื้อหาในสาขาเฉพาะ ปัจจัยที่ไม่มั่นคงในขณะที่ใช้ขั้นตอนที่น่าพอใจของ Chatbot คือคู่แข่งใกล้เคียงของคุณก็อาจทำเช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น บริษัทในอุตสาหกรรม AI อาจสร้างบล็อกที่เกือบจะเหมือนกันในหัวข้อต่างๆ เช่น “ข้อดีของ AI” “บริษัท AI SAAS จะปรับปรุงประสิทธิภาพได้อย่างไร” และอื่นๆ ซึ่งบ่งชี้ว่าการทำซ้ำนั้นมีความเป็นไปได้

ความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับจุดประสงค์ในการค้นหา

     หนึ่งในศักยภาพที่เกี่ยวข้องกับ SEO ที่น่าสนใจที่สุดของ  ChatGPT คือความสามารถในการเข้าใจคำค้นหาอย่างเหมาะสม และตรวจสอบจุดประสงค์ของการค้นหาเฉพาะนอกเหนือจากคำพูด นอกจากนี้ ความสามารถในการเรียนรู้ของ แชทบอทปัญญาประดิษฐ์จะช่วยให้มีความเข้าใจวัตถุประสงค์ของการค้นหาแต่ละครั้งได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น บางครั้งก็ให้ข้อมูลที่ผู้ค้นหาไม่รู้ว่ากำลังค้นหาอยู่ด้วย

สรุป

     เพื่อให้อนาคตของ SEO ส่องสว่าง มนุษย์และ AI จะต้องร่วมมือกัน SEO จะไม่สมบูรณ์หากไม่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งเหล่านี้ เมื่อเวลาผ่านไป องค์กรจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ย่อมหมายถึงการได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ระบบคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ เช่น ChatGPT และบุคลิกภาพของมนุษย์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทีมเนื้อหายังมีศักยภาพในการช่วยเหลือ AI ในการก้าวไปสู่จุดสูงสุดใหม่และเปิดโลกใหม่ของแนวคิด SEO ที่สร้างสรรค์ เนื่องจากเป็นเครื่องมือค้นหาที่ดีที่สุด Google จึงให้รางวัลแก่เนื้อหาด้วยมุมมองและมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์เสมอ หากคุณใช้ AI และสมองของมนุษย์ร่วมกัน อันดับธุรกิจของคุณจะสูงขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

 
ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา !

บริการ พัฒนาซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชัน ตามความต้องการ!

    เราเป็นผู้นำในด้านการให้บริการ พัฒนาซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชัน และโซลูชันด้านไอที แบบครบวงจร (Full-stack) ตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนถึงการ Maintenace ระบบ เรามีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนให้ นวัตกรรม และไอเดีย ระดับโลกของคุณให้กลายเป็นซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพ โดยที่บริษัทรับพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม และ แอปพลิเคชัน ตามความต้องการทางธุรกิจคุณได้ ทุกรูปแบบ ทุกประเภท ทุกความต้องการทางธุรกิจ หากคุณมีไอเดียดีๆ ที่ต้องการพัฒนา Software หรือ พัฒนา Application สามารถปรึกษาเราได้ที่นี่