BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

คิดเร็ว ทำเร็ว เข้าถึงใจลูกค้า ด้วยหลักการ Design Thinking

Design Thinking เป็นกระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อให้ได้มาซึ่งสินค้าและบริการใหม่ๆที่ตรงความต้องการของลูกค้า เพราะที่ผ่านมาไอเดีย มักเกิดจากเจ้าของธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่เมื่อเวลาผ่านไปพบว่า สินค้านั้นไม่ได้ตรงกับความต้องการลูกค้าเลย จึงใช้ Design Thinking ช่วยหาไอเดียและทดลองลงมือทำ เพื่อผลิตออกขายออกสู่ตลาดต่อไป จะช่วยจัดระบบความคิดให้เป็นระบบมากขึ้น Design Thinking

Read More »

แจกทริคออกแบบเว็บไซต์ปังๆ สร้างยอดขายชนะเลิศ !

      ความสนใจแรกที่ผู้ใช้งานเข้ามาในเว็บของคุณในเสี้ยวนาทีแรก ก็คงหนีไม่พ้นหน้าตาของเว็บไซต์ที่สวยงาม การจัดวางภาพ และข้อความที่ไม่รกจนเกินไป มองสบายตาและมองหาสิ่งต้องการได้อย่างง่ายดายไม่ซับซ้อน ทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกประทับใจ อยากกลับมาใช้งานเว็บไซต์อีกครั้ง วันนี้ Swiftlet มีทริคเล็กๆน้อยที่สำคัญในการมีเว็บไซต์ที่ดีครบครันที่มากกว่าดีไซนืที่สวยงามมัดใจลูกค้ามาฝากทุกคน ไว้สร้างยอดขายและฐานลูกค้ามาฝากกันค่ะ รองรับการใช้งานของมือถือ หรือที่เรียกว่า

Read More »

แอปพลิเคชันแจ๋วครบเครื่อง เรื่องความสะอาด

     จะดีแค่ไหนถ้ามีแอปพลิเคชัน ที่ให้บริการเกี่ยวกับความสะอาดที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชัน ที่ดูแลคุณครบ จบ ในบริการเดียว ยกตัวอย่าง มนุษย์เงินเดือนที่ใน 1 สัปดาห์ ก็ใช้เวลาออกไปทำงาน 5-6 วัน จนไม่มีเวลาได้ ปัด

Read More »

Sitemap ตัวช่วยในการวางแผนเว็บไซต์

Sitemap คืออะไร ? สำคัญกับเว็บไซต์อย่างไร       ในการเริ่มทำเว็บไซค์นั้น Sitemap คือหน้าที่จะรวม Link ของเมนูต่างๆในเว็บไซต์ของเราไว้ในหน้าเดียว มีความสำสัญในส่วนประกอบเว็บไซค์ ถือว่าเป็นโครงสร้างเริ่มต้นของเว็บ ที่จะทำให้ผู้ใช้ทราบว่า ในเว็บมีเนื้อหาอะไรบ้าง

Read More »

เปิดโลกกว้าง สายงาน Software Engineer อาชีพอนาคตไกล ที่ทุกองค์กรต้องการ !

    ยุคสมัยที่มีเทคโนโลยีเป็นการขับเคลื่อนรายได้ของประเทศ อาชีพที่มีความสำคัญคงจะเป็นอาชีพไหนไปไม่ได้นอกจาก Software engineer ทำให้ปัจจุบันนี้อาชีพสายSoftware engineer เป็นหนึ่งในอาชีพที่ตลาดแรงงานมีความต้องการสูง วันนี้ Swiftlet มีบทสัมภาษณ์จากเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีความตั้งใจที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ในปะเทศไทยให้ใช้งานได้จริงและเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจสูงสุด และคำถามที่คนส่วนใหญ่นั้นสงสัยในงานสายอาชีพนี้ว่าจำเป็นต้องใช้ทักษะอะไรบ้าง และทำงานอย่างไร มาดูกันเลย

Read More »

อยากทำเว็บไซต์ E-Commerce ไม่ยุ่งยาก เรามีคำตอบ !

        ในช่วงโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ธุรกิจปรับตัวสู่ออนไลน์เต็มรูปแบบ การสั่งสินค้าทางออนไลน์ ส่งผลให้คนไทยซื้อสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตติดอันดับ 3 ของโลก ร้านค้าบริการ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าต้องปิดลงชั่วคราว มีเพียงการสั่งซื้อในแบบออนไลน์ที่เป็น

Read More »

แอปพลิเคชันติดตามรถโรงเรียน สำหรับผู้ปกครองยุค 5G

         ในยุคที่ ผู้ปกครองต้องออกเดินทางไปทำงานตั้งแต่เช้า ไม่สะดวกและไม่มีเวลามากพอที่จะ ไปรับ – ไปส่ง เด็กไปโรงเรียนได้ ทุกโรงเรียนจึงมีบริการรถรับส่งนักเรียน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกอีกช่องทางหนึ่ง แต่ก็ยังเคยมีข่าวที่น่าสะเทือนใจผู้ปกครองที่เคยเกิดขึ้นจริงมาแล้ว เมื่อมีการลืมนักเรียนไว้ในรถ และเด็กขาดอากาศหายใจ

Read More »

ระดมความคิดเป็นทีมด้วย Event Storming

      “Event Storming คือ รูปแบบของการจัดการเกี่ยวกับมนุษย์วิทยา ทุกอย่างของ Event Storming จะพูดถึงเกี่ยวกับลำดับของเหตุการณ์ในองค์กรณ์ของคุณ และออกแบบลำดับการทำงานให้อยู่ในรูปแบบที่ง่ายต่อความเข้าใจ” หรือจะอธิบายง่ายๆว่า Event Storming คือการที่เรามาคุยกันแค่ลำดับเหตุการณ์การทำงานของระบบว่ามันทำงานอย่างไร

Read More »

เคล็ดลับเลือกบริษัท Software House ที่เหมาะกับคุณ

      ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจซบเซา ส่งผลไปถึงในหลายธุรกิจ ต้องเร่งปรับตัว เปลี่ยนแปลงให้รวดเร็วเพื่อความอยู่รอด และช่องทางที่กำลังมาแรงคงหนีไม่พ้น ธุรกิจออนไลน์ Platform Online ที่สามารถสร้างรายได้มากมาย นั่นจึงทำให้ ผู้ประกอบการ หรือนักธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับช่องทางนี้มากขึ้น เพื่อเป็นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า

Read More »

กระแสแรงเกินต้าน Food Delivery สั่งอาหารผ่าน Application

  จากการระบาดของโควิด-19 และ มาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ร้านอาหารเหลือเพียงช่องทางการซื้อกลับบ้านและการจัดส่งอาหารไปยังปลายทาง ไม่สามารถนั่งทานอาหารที่ร้านได้เช่นเดิม ทำให้แอปพลิเคชัน Food Delivery เป็นทางเลือกหลัก ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ หรือ ร้านอาหารชื่อดังในห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมกับแอปพลิเคชัน Food

Read More »