BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

OOP และ Data Driven

อนรรฆ อำไพวิทย์ – 1 มิถุนายน 2558 OOP OOP หรือ Object Oriented Programming คือการเขียน code โดยการมองทุกสิ่งให้เป็น Object ที่มีคุณสมบัติของตัวเอง

Read More »

MongoDB Aggregation

ณัฐธิดา  หมวดเพ็ชร MongoDB Aggregation Aggregation เป็นขั้นตอนของการรวบรวมข้อมูล โดยสามารถรวบรวมข้อมูลที่ได้มาจากหลายๆที่ให้อยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มข้อมูลเดียวกัน และยังสามารถเพิ่มความหลากหลายในการรวบรวมข้อมูลได้ ซึ่งจะ return ผลลัพธ์ที่ได้จากการคำนวณกลับมาให้ โดยผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับการ input ข้อมูลและการเจาะจงข้อมูล Aggregation Pipelines

Read More »

Mongoid (Map/Reduce & Aggregations)

โดย แสงเดือน จันทร์ใหม่ – 1 มิถุนายน 2558 Mongoid Map/Reduce และ Mongoid Aggregations ถือเป็นหนึ่งในการ Query ข้อมูลของ Mongoid

Read More »

Prevent Hacking By Hardening

Chamnan Longlum 18 May 2015 Hardening คือการทำให้แข็งขึ้น ในระบบคอมพิวเตอร์จะหมายถึงการทำให้ระบบยากต่อการถูกแฮคมากขึ้น โดยจะบทความนี้จะเน้นไปที่ Linux เป็นหลักซึ่งวิธีการดังนี้ – ตั้งพาสเวิร์ด GRUB grub จะเป็นโปรแกรมสำหรับจัดการขั้นตอนการบู๊ทระบบในlinux

Read More »

“HAVEN” เทคโนโลยีปกป้องบ้าน

          HAVEN เทคโนโลยีปกป้องบ้าน… วุฒิไกร ลิ่มสกุล [17 พฤษภาคม 2558] นี่คือวิธีการในการรักษาความปลอดภัย ให้กับบ้านของคุณ โดยเทคโนโลยีที่ชื่อว่าโดยที่ HAVEN

Read More »

ทำไมเราถึงต้องใช้ TDD ?

ณัฐธิดา  หมวดเพ็ชร [17 พฤษภาคม 2558]   TDD คืออะไร? TDD ย่อมากจาก Test Driven Development คือ รูปแบบการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ช่วยลดความเสี่ยงของความผิดพลาด ทำให้ Code มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Read More »