BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

Chatbots ตัวช่วยดูแลลูกค้า ไม่พลาดยอดขาย 24 ชั่วโมง

    Chatbots คือ โปรแกรมหุ่นยนต์ที่คอยตอบแชทหรือข้อความ เปรียบเสมือนแอดมิน ทำหน้าที่เหมือน call center เมื่อ call center ไม่อยู่ ตัวChatbotsแ ก็จะคอยคัดกรองคำถามลูกค้า ช่วยเหลือลูกค้าและให้คำแนะนำเบื้องต้น

Read More »

Sale page เว็บหน้าเดียว ออเดอร์แน่น ยอดขายไฟลุก ร้านค้าออนไลน์ ควรรู้ !

    Sale Page เริ่มนิยมในช่องทางการทำธุรกิจออนไลน์มาก หรือเรียกว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาด ที่จะช่วยให้ลูกค้าที่เข้ามาที่หน้าเพจตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เนื่องการใช้งานที่ง่าย เข้าใจถึงข้อมุลสินค้าได้เพียงหน้าเดียว คลอบคลุมความต้องการและกดซื้อสินค้าได้ทันที ลูกค้าสามารถเห็นถึงฟังก์ชันการใช้งาน และประโยชน์ของสินค้าในรูปแบบที่มีความกระชับ และเข้าใจได้ง่าย ตอบโจทย์นักช็อปปิ้งออนไลน์ และยังป้อนข้อมูลเข้าไปได้ง่ายโดยไม่ต้องเขียน code

Read More »

Team Building พลังสู่ความสำเร็จขององค์กร

หลายคนคงรู้จักกิจกรรม Team Building มาบ้างแล้ว เพราะเป็นกิจกรรมที่นิยมจัดในองค์กร กิจกรรม Team Building เป็นการรวบรวมกิจกรรมที่หลายรูปแบบสร้างความสัมพันธ์กับคนในองค์กร หรือในกลุ่มคน นิยมใช้ในสังคมองค์กร เพื่อทำให้ความสัมพันธ์สภาพแวดล้อมในทีมที่ดีขึ้น ไม่ใช่เพียงการหยุดงานทั้งออฟฟิศเพื่อไปเที่ยวเป็นกลุ่มอย่างเดียวเท่านั้น กิจกรรม Team Building

Read More »

Responsive Web Design ตัวช่วยของการแสดงผลบนเว็บไซต์ เว็บปัง สร้างยอดขาย

ในปัจจุบันที่มีการเข้าถึงเว็บไซต์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องใช้งานจากคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว บางครั้ง เมื่อเข้าดูข้อมูลในเว็บไซต์ผ่านทามือถือแล้วรู้สึกไม่สบายตา ด้วยขนาดตัวอักษร ขนาดรูปภาพ หรือส่วนประกอบอื่นที่ไม่สมดุล สิ่งนี้จะทำให้เว็บไซต์ใช้งานยาก ไม่สะดวกสบาย Responsive Web Design จะสามารถทำให้เข้าดูข้อมูลในเว็บไซต์ได้จากทุกอุปกรณ์ โดย Responsive

Read More »

แอปพลิเคชันชมภาพยนตร์ เปิดโลกกว้าง สำหรับผู้พิการทางสายตา

ถ้าเราลองหลับตา หรืออยู่ในห้องที่มืดสนิท แล้วต้องเดินไปหยิบจับสิ่งของ หรือทำอะไรสักอย่าง เราคงไม่ชินและคิดว่าคงเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับผู้ที่เคยชินกับการใช้ชีวิตด้วยการมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ง่ายอย่างเรา แต่สำหรับผู้พิการทางการเห็นนั้น พวกเขายังใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงมีเครื่องมือหรือสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกที่ทำให้ข้อจำกัดทางการเห็นของพวกเขาเหล่านั้นหายไปเท่านั้นเอง คิดว่าคงมีคำถามเกิดขึ้นบ่อยครั้งว่าผู้พิการทางการเห็นดูทีวีได้อย่างไร วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกัน ผู้พิการทางการเห็นมีแอปพลิเคชันที่ทำให้การรับชมภาพยนตร์ และสื่อวีดีทัศน์ต่างๆ ของพวกเขาง่ายขึ้น มีการบรรยายให้สามารถเข้าใจเรื่องราวและความรู้สึกของตัวละคร ทำให้การรับชมนั้นมีอรรถรสไม่ต่างจากคนที่สามารถมองเห็นภาพได้

Read More »

A/B Testing คืออะไร

    การพัฒนาสิ่งที่เราต้องการทดสอบ แยกออกมาเป็น 2 กลุ่ม แล้วนำมาเปรียบเทียบกันว่า เวอร์ชันไหนที่ดีกว่ากัน เป็นการทดสอบที่จะช่วยค้นหาคำตอบและรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์ ก่อนที่จะลงมือเดำเนินการเปลี่ยนแปลงโปรดักส์เพื่อปรับใช้งานจริง ซึ่งการทำแบบนี้สามารถช่วยประหยัดทั้งเวลา และเงินลงทุนได้เป็นอย่างมาก หรือ กระบวนการทดสอบและเปรียบเทียบชิ้นงานต่าง ๆ ตั้งแต่

Read More »

ทริควางแผนการทำงานในช่วง Work From Home อย่างมีประสิทธิภาพ

        โควิด19 ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัวให้พนักงานเริ่มทำงานที่บ้าน หรือ WFH เพราะสามารถลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของไวรัสได้โดยลดการเดินทาง ลดการพบปะผู้คน วันนี้เราจะมาพูดถึงทริคการทำงานรูปแบบใหม่ WFH แบบมีประสิทธิภาพ ได้คุณภาพของงาน และจัดสรรเวลางานและเวลาส่วนตัวได้อย่างเป็นระบบไม่ปะปนกันอีกด้วย 1.

Read More »

AI กับกลไกลพัฒนาการศึกษาไทย

AI หรือชื่อเต็มที่เรียกว่า Artificial Intelligence คือ “ปัญญาประดิษฐ์” เป็นระดับขั้นหนึ่งในวิทยาการคอมพิวเตอร์ ถูกออกแบบให้มีระบบทำงานเหมือนกับการทำงานของสมองมนุษย์ , AI ที่ใช้กันในวงกว้างและยังได้นำไปประยุกต์ใช้ในทุกธุรกิจอุตสาหกรรม ยังมีการพัฒนาแอปพลิเคชัน ที่ทำงานด้วยระบบ AIแบบอัจฉริยะ ก็สามารถตอบคำถามได้สั้นๆ รวมไปถึงการใช้งานฟังชั่นก์ต่างๆในสมาร์ทโฟนที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน

Read More »

โควิด-19 กับยุคดิจิทัล ทำให้เราเรียนรู้อะไรบ้าง ?

     ถ้าพูดถึงในช่วงวิกฤติโควิด-19 ก็คงการเปลี่ยนแปลงของผู้คนจำนวนมาก หรือทั่วโลกเลยก็ว่าได้ เพราะได้ส่งผลกระทบกับภาคธุรกิจทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ภาคเกษตร อุตสาหกรรม การส่งออก คมนาคมต่างๆ  ทุกสิ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ผู้คนต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิต หลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน หลายธุรกิจต้องปิดตัวลงเนื่องจากไม่สามารถแบกรับกับวิกฤตินี้ได้ .. แต่ใช่ว่าจะแย่เสมอไป

Read More »

ตีแผ่ แบไต๋ Front-end / Back-end สั้น ง่าย ได้ใจความ

สายโปรแกรมเมอร์ หรืองานเกี่ยวกับ  IT ก็น่าจะคุ้นเคยกับ Backend Frontend กันอยู่แล้ว แต่บางคนก็ยังไม่เคยได้ยินคำนี้ แอดมินจะพาไปทำความรู้จักและทำเข้าใจแบบง่ายๆ ทั้งหลักการทำงานและความสำคัญ ที่ไม่ต้องเป็นสายโปรแกรมเมอร์ก็ถึงบ้างอ้อได้แบบไม่ยาก แอดมินจะยกตัวอย่างง่ายๆเช่นการที่เราเข้าพัก check in ในโรงแรม สิ่งที่เราเห็นจะเป็นพนักงานต้อนรับที่คอยอำนวยความสะดวก

Read More »