BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

ข้อดีมีเพียบ! การจัดการบริหารงานขายด้วยระบบ CRM

     ระบบ CRM หรือโปรแกรม CRM ชื่อเต็มๆคือ Customer Relationship Management เริ่มมากจากการค้าขายที่ยังไม่มีเทคโนโลยีเข้ามา เป็นการใช้การจดจำลูกค้าเป็นรายคน และก็เริ่มพัฒนาเป็นสมุดเพื่อไว้จดบันทึกข้อมูล ต่อมาธุรกิจมีการขยายตัว เลยพัฒนาเป็นการทำบัตรสมาชิก เพื่อเก็บข้อมูลของลูกค้า

Read More »

OpenVPN สำหรับทำงานที่บ้าน (work from home)

     สวัสดีชาว Developer ทุกคน ช่วงนี้เดือนมีนาคม 2563 มีการระบาดของเชื้อ Covid-19 ทำให้บริษัท Tech Company ต่างๆได้มีการปรับเปลี่ยนให้พนักงานทำงานที่บ้าน ซึ่งในหลายบริษัทมีการ setup software

Read More »

จองคิว นัดหมอ รับยา จ่ายเงิน ครบในแอปพลิเคชันเดียว !

     ปกติแล้วเวลาเราป่วย หรือมีอาการผิดปกติ เพื่อนคู่คิดของเราก็คงหนีไม่พ้นอากู๋ หรือ Google ที่จะมีข้อมูลทุกเรื่องที่เราอยากรู้ แต่บางครั้งการหาข้อมูลอาการป่วยพวกนี้อาจจะได้ข้อมูลที่ผิดพลาดก็ได้ แอปพลิเคชันตัวนี้เหมาะกับการวิเคราะห์กาอารเจ็บป่วยได้อย่างถูกต้องโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญขอคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางได้ทันที รวดเร็ว ผู้ใช้สามารถปรึกษาได้ทุกที่ สะดวก ไม่ต้องรอนาน ลดระยะเวลาเดินทางไปโรงพยาบาล เมื่อมีผู้ป่วยมากขึ้น

Read More »

Thumbprint Web Application สำหรับลงเวลาทำงาน ใช้งานง่าย ฟีเจอร์เพียบ !

  Thumbprint คือ Web Application ที่ถูกออกแบบสำหรับใช้ในการลงเวลาการทำงานในบริษัท Swiftlet เพื่อให้สามารถดูรายงานต้นทุนเวลาการทำงานของแต่ละ Project และใช้ข้อมูลนั้นในการพัฒนากระบวนการดำเนินงานภายในบริษัทได้ จุดกำเนิด Thumbprint Swiftlet เป็นบริษัทรับพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ไม่เพียงแค่ต้องการสร้างซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพเพียงเท่านั้น เรายังเป็นส่วนที่สร้างอุตสาหกรรมไอทีในประเทศให้ดียิ่งขึ้น เราจึงมีโครงการรับนักศึกษาสหกิจ

Read More »

ระบบจัดการเรียนพิเศษออนไลน์ นักเรียนเข้าใจง่าย ติวเตอร์แฮปปี้ !

       สถาบันสอนพิเศษหลายแห่ง หรือติวเตอร์นั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญของเด็กและนักเรียนในยุคปัจจุบันไปแล้ว เนื่องจากการเรียนการสอนในห้องเรียนอาจจะยังไม่เพียงพอ การเรียนพิเศษ เพื่อติวเข้ม เพื่อสอบเข้าในสถาบันที่มีชื่อสียง ทำให้ธุรกิจนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ในช่วงที่ โควิด 19 ระบาดหนัก สถาบันสอนเรียนพิเศษต้องปิดตัวลงจำนวนมาก จำเป็นต้องปรับการสอนออนไลน์เป็น

Read More »

สร้าง Static web อย่างง่ายด้วย Gatsby. js ในเวลา 5 นาที

 เครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้เราสร้างเว็บแบบ Static ของฝั่ง React ให้สำเร็จอย่างง่าย และ เร็วมีหลายตัว แต่ตัวนึงที่อยากแนะนำคือ gatsby.js Gatsby.js คืออะไร ? เป็น modern site generator

Read More »

การศึกษายุค New Normal ปรับตัวสู่โลกออนไลน์

สถานการณ์การแพร่กระจายของโรคโควิค-19 ในปัจจุบัน ทำให้การเรียนการสอนที่เมื่อก่อนนั้นไม่ใช่การพบปะกันในห้องเรียนอีกแล้ว โควิค-19 ทำให้ทุกอย่างต้องปรับตัวไปอยากรวดเร็ว แต่ในทางเดียวกัน การเรียนการสอน ยังต้องดำเนินต่อไป นักเรียนยังต้องเรียน คุณครูยังคงต้องทำหน้าที่ให้ความรู้ และให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำ และจะทำอย่างไรให้การศึกษาและการสอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด กรองข้อมูลผู้เรียนจาก เพศ อายุ ช่วงวัยโดยการเริ่มต้นการใช้งานระบบจะแบ่งเป็นตามช่วงอายุ

Read More »

แชร์วิธีทำ SEO ให้ติดอันดับ Google อัปเดตปี 2022

SEO (Search Engine optimization) เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับนักการตลาดและธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ ถ้าคุณกำลังเริ่มต้นทำ SEO หรือต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO บนเว็บไซต์ของคุณ บทความนี้จะมาอัปเดตเทรนด์และวิธีทำ SEO ให้ติดอันดับ Google ประจำปี 2022

Read More »

“Hybrid working” ดียังไง? รู้จักสไตล์การทำงานใหม่ในยุค New normal

การระบาดของ COVID-19 ได้ปฏิวัติหลายๆ อุตสาหกรรมไปโดยสิ้นเชิง อีกทั้งยังเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือ “รูปแบบการทำงาน” การเดินทางเข้าออฟฟิศเพื่อทำงานตั้งแต่เช้าจรดค่ำที่เราคุ้นเคยกันนั้นอาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…    ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมาการทำงานที่บ้านหรือ Work From Home ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายเพื่อลดความเสี่ยงของโรคระบาด

Read More »

Scrum คืออะไร? รวมกระบวนการทำงานและทุกเรื่องที่คุณควรรู้! 

หลายๆ องค์กรในยุคนี้ได้นำแนวคิด Agile มาใช้ในการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์และ เทคโนโลยีต่างๆ Agile เป็นแนวคิดที่แบ่งการทำงานออกเป็นขั้นตอนย่อยๆ เน้นไปที่การสื่อสารในทีม มีการประเมินผลและแก้ไขข้อผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนแผนได้ตามสถานการณ์ แนวคิดการทำงานแบบ Agile จึงช่วยลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นลง นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย 

Read More »