BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

ระบบจัดการเรียนพิเศษออนไลน์ นักเรียนเข้าใจง่าย ติวเตอร์แฮปปี้ !

       สถาบันสอนพิเศษหลายแห่ง หรือติวเตอร์นั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญของเด็กและนักเรียนในยุคปัจจุบันไปแล้ว เนื่องจากการเรียนการสอนในห้องเรียนอาจจะยังไม่เพียงพอ การเรียนพิเศษ เพื่อติวเข้ม เพื่อสอบเข้าในสถาบันที่มีชื่อสียง ทำให้ธุรกิจนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ในช่วงที่ โควิด 19 ระบาดหนัก สถาบันสอนเรียนพิเศษต้องปิดตัวลงจำนวนมาก จำเป็นต้องปรับการสอนออนไลน์เป็น

Read More »

สร้าง Static web อย่างง่ายด้วย Gatsby. js ในเวลา 5 นาที

 เครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้เราสร้างเว็บแบบ Static ของฝั่ง React ให้สำเร็จอย่างง่าย และ เร็วมีหลายตัว แต่ตัวนึงที่อยากแนะนำคือ gatsby.js Gatsby.js คืออะไร ? เป็น modern site generator

Read More »

การศึกษายุค New Normal ปรับตัวสู่โลกออนไลน์

สถานการณ์การแพร่กระจายของโรคโควิค-19 ในปัจจุบัน ทำให้การเรียนการสอนที่เมื่อก่อนนั้นไม่ใช่การพบปะกันในห้องเรียนอีกแล้ว โควิค-19 ทำให้ทุกอย่างต้องปรับตัวไปอยากรวดเร็ว แต่ในทางเดียวกัน การเรียนการสอน ยังต้องดำเนินต่อไป นักเรียนยังต้องเรียน คุณครูยังคงต้องทำหน้าที่ให้ความรู้ และให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำ และจะทำอย่างไรให้การศึกษาและการสอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด กรองข้อมูลผู้เรียนจาก เพศ อายุ ช่วงวัยโดยการเริ่มต้นการใช้งานระบบจะแบ่งเป็นตามช่วงอายุ

Read More »

แชร์วิธีทำ SEO ให้ติดอันดับ Google อัปเดตปี 2022

SEO (Search Engine optimization) เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับนักการตลาดและธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ ถ้าคุณกำลังเริ่มต้นทำ SEO หรือต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO บนเว็บไซต์ของคุณ บทความนี้จะมาอัปเดตเทรนด์และวิธีทำ SEO ให้ติดอันดับ Google ประจำปี 2022

Read More »

“Hybrid working” ดียังไง? รู้จักสไตล์การทำงานใหม่ในยุค New normal

การระบาดของ COVID-19 ได้ปฏิวัติหลายๆ อุตสาหกรรมไปโดยสิ้นเชิง อีกทั้งยังเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือ “รูปแบบการทำงาน” การเดินทางเข้าออฟฟิศเพื่อทำงานตั้งแต่เช้าจรดค่ำที่เราคุ้นเคยกันนั้นอาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…  ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมาการทำงานที่บ้านหรือ Work From Home ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายเพื่อลดความเสี่ยงของโรคระบาด ซึ่ง

Read More »

Scrum คืออะไร? รวมกระบวนการทำงานและทุกเรื่องที่คุณควรรู้! 

หลายๆ องค์กรในยุคนี้ได้นำแนวคิด Agile มาใช้ในการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์และ เทคโนโลยีต่างๆ Agile เป็นแนวคิดที่แบ่งการทำงานออกเป็นขั้นตอนย่อยๆ เน้นไปที่การสื่อสารในทีม มีการประเมินผลและแก้ไขข้อผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนแผนได้ตามสถานการณ์ แนวคิดการทำงานแบบ Agile จึงช่วยลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นลง นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย 

Read More »

รู้จักกับ User Acceptance Testing (UAT) ขั้นตอนสำคัญของการทดสอบซอฟต์แวร์!

ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์อะไรก็ตาม ขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือการทดสอบโปรดักต์นั้นก่อนใช้งานจริง แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นหลังจากปล่อยโปรดักต์ออกไปแล้ว ดังนั้นในบทความนี้เราจะพูดถึงการทดสอบที่เรียกว่า “User Acceptance Test” หรือ “UAT” ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ไปดูกันว่า UAT คืออะไร? ทำไมขั้นตอนนี้จึงสำคัญกับการพัฒนาซอฟต์แวร์?

Read More »

Basic Test Scenario แบบเข้าใจง่ายใน5นาที

Test Scenario คือ ตารางข้อมูลการทดสอบระบบ ที่บันทึกข้อมูลที่จำเป็นในการทดสอบ และ ผลการทดสอบ ซึ่งปกติจะจัดทำโดย QA (Quality Assurance) แต่สามารถประยุกต์ใช้ได้ในหลายสถานการณ์ ประโยชน์และหน้าที่ของ Test Scenario เป็นเครื่องมือในการวางแผนการทดสอบของ

Read More »

ท่องโลกเสมือนจริงกับเทคโนโลยี Mixed Reality !

ทุกคนคงเคยได้ยิน เทคโนโลยี AR และ VRจนคุ้นหูกันแล้ว แต่วันนี้แอดมินจะพาไปรู้จักกับ เทคโนโลยี หรือ Mixed Reality ไปดูว่าเจ้าตัวนี้ สามารถทำอะไรพิเศษได้บ้างและแตกต่างจากเดิมอย่างไร แต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จัก Mixed Reality แอดมินจะกล่าวไปถึงระบบ

Read More »