BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

Ruby Gems ทำใช้เองได้ ง่ายกว่าที่คิด !

“หากใครต้องการจะ push gems ของตัวเองขึ้นไป เช็คก่อนว่า ชื่อ ที่เราจะใช้นั้นซ้ำหรือไม่ ในตัวอย่าง ผมได้ใช้ชื่อนี้ไปแล้วนะครับ เพราะฉะนั้นชื่อนี้ใช้ไม่ได้แล้ว ต้องหาชื่ออื่น วิธีการเช็คก็ เข้าไปที่ rubygems.org แล้ว search

Read More »

genarate เอกสารด้วย โปรแกรม Document Magic

Document Magic คืออะไรเป็นไฟล์ที่ใช้สำหรับสร้างเอกสาร (genarate) โดยที่ทางแอดมินจะเป็นผู้ดึงพนักงานเข้ามาในระบบ User ทางแอดมินจะใส่ Template เอกสารลงในระบบ และให้พนักงานกรอกข้อมูลได้ และทั้งสองฝ่าย สามารถเปลี่ยนแปลง แก้ไขข้อมูลได้ได้ตลอดเวลา ข้อดีของโปรแกรม Document Magic–

Read More »

Microservice แบบไหนที่เหมาะกับองค์กรของคุณ

Microservices คืออะไรการออกแบบที่แบ่งระบบออกเป็นส่วนย่อย ๆ โดยแต่ละ Service จะต้องสามารถทำงานแยกอิรสะจากกัน หาก Service ใด มีเหตุขัดข้อง ปิดบริการ ระบบงานอื่น ๆ จะต้องไม่ได้รับผลกระทบ องค์กรแบบไหนที่เหมาะกับ Microservicesองค์กรที่ต้องการระบบที่รอบรับการทำงานในแต่ละส่วนที่อิสระต่อกัน

Read More »

การจัดการบริหารการตลาดด้วยระบบ CRM

   ระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจขนาเล็กเติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยีการตลาด และยังสามารถออกแบบการทำงานผ่านแพลตฟอร์ม ดังนั้น CRM จึงมีความสำคัญอย่างมาก เมื่อกล่าวถึงการตลาดและงานขาย CRM ช่วยในการขาย หากการขาย รายได้ยังไม่ถึงเป้าหมาย นั่นหมายความว่า การตลาดยังไม่ได้ประสิทธิภาพ ดังนั้น

Read More »

ข้อดีมีเพียบ! การจัดการบริหารงานขายด้วยระบบ CRM

     ระบบ CRM หรือโปรแกรม CRM ชื่อเต็มๆคือ Customer Relationship Management เริ่มมากจากการค้าขายที่ยังไม่มีเทคโนโลยีเข้ามา เป็นการใช้การจดจำลูกค้าเป็นรายคน และก็เริ่มพัฒนาเป็นสมุดเพื่อไว้จดบันทึกข้อมูล ต่อมาธุรกิจมีการขยายตัว เลยพัฒนาเป็นการทำบัตรสมาชิก เพื่อเก็บข้อมูลของลูกค้า

Read More »

OpenVPN สำหรับทำงานที่บ้าน (work from home)

     สวัสดีชาว Developer ทุกคน ช่วงนี้เดือนมีนาคม 2563 มีการระบาดของเชื้อ Covid-19 ทำให้บริษัท Tech Company ต่างๆได้มีการปรับเปลี่ยนให้พนักงานทำงานที่บ้าน ซึ่งในหลายบริษัทมีการ setup software

Read More »

จองคิว นัดหมอ รับยา จ่ายเงิน ครบในแอปพลิเคชันเดียว !

     ปกติแล้วเวลาเราป่วย หรือมีอาการผิดปกติ เพื่อนคู่คิดของเราก็คงหนีไม่พ้นอากู๋ หรือ Google ที่จะมีข้อมูลทุกเรื่องที่เราอยากรู้ แต่บางครั้งการหาข้อมูลอาการป่วยพวกนี้อาจจะได้ข้อมูลที่ผิดพลาดก็ได้ แอปพลิเคชันตัวนี้เหมาะกับการวิเคราะห์กาอารเจ็บป่วยได้อย่างถูกต้องโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญขอคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางได้ทันที รวดเร็ว ผู้ใช้สามารถปรึกษาได้ทุกที่ สะดวก ไม่ต้องรอนาน ลดระยะเวลาเดินทางไปโรงพยาบาล เมื่อมีผู้ป่วยมากขึ้น

Read More »

Thumbprint Web Application สำหรับลงเวลาทำงาน ใช้งานง่าย ฟีเจอร์เพียบ !

  Thumbprint คือ Web Application ที่ถูกออกแบบสำหรับใช้ในการลงเวลาการทำงานในบริษัท Swiftlet เพื่อให้สามารถดูรายงานต้นทุนเวลาการทำงานของแต่ละ Project และใช้ข้อมูลนั้นในการพัฒนากระบวนการดำเนินงานภายในบริษัทได้ จุดกำเนิด Thumbprint Swiftlet เป็นบริษัทรับพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ไม่เพียงแค่ต้องการสร้างซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพเพียงเท่านั้น เรายังเป็นส่วนที่สร้างอุตสาหกรรมไอทีในประเทศให้ดียิ่งขึ้น เราจึงมีโครงการรับนักศึกษาสหกิจ

Read More »