BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

CHATBOT มีประโยชน์อย่างไร?

เทคโนโลยี Chatbot ทำอะไรได้มากมาย ไม่ใช่แค่การตอบคำถามอีกต่อไป (แม้ว่าจะยังมีประโยชน์อยู่ก็ตาม)แชทบอทในปัจจุบันสามารถให้การสนับสนุนในหลายภาษา กำหนดเส้นทางการสนทนาไปยังตัวแทนที่เป็นมนุษย์ได้ทันที ให้คะแนนและเพิ่มโอกาสในการขาย และเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดของคุณด้วยเหตุผลดังกล่าว ประโยชน์ของแชทบอทจึงไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยแชทบอท ธุรกิจสามารถประหยัดเวลา เพิ่มรายได้ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าได้พร้อมกัน ประโยชน์ของ CHATBOTS สำหรับธุรกิจ ธุรกิจในปัจจุบันไม่เพียงแต่ใช้แชทบอทเพื่อตอบกลับอัตโนมัติเท่านั้น แชทบอทกำลังช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าทั้งหมดแทน

Read More »

มัดรวม AI CHATBOTS ที่น่าสนใจ

แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นความก้าวหน้าที่น่าสนใจในแวดวงเทคโนโลยีดิจิทัลในปัจจุบัน พวกเขาสามารถทำทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยคุณสั่งพิซซ่า ตอบคำถามเฉพาะเจาะจง หรือแนะนำคุณตลอดกระบวนการขาย B2B ที่ซับซ้อน ด้วยทุกสิ่งที่แชทบอทปัญญาประดิษฐ์สามารถทำได้ มีหลายครั้งที่แชทบอทเกือบจะดูเหมือนเป็นเวทย์มนตร์ และนั่นทำให้แชทบอท AI กลายเป็นต้นตอของความสับสน (และบางครั้งก็ทำให้เกิดความกลัว) สำหรับผู้ที่พบพวกมัน AI CHATBOT

Read More »

การตลาด CHATBOT ที่คุณต้องรู้ !

เราใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อแบบแบ่งส่วนและเป็นส่วนตัวที่สนุกสนาน รวดเร็ว และเข้ากับแบรนด์ แต่การแบ่งส่วนและการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณทั้งหมดหมายความว่าการตลาดแชทบอทอาจมีความซับซ้อนมาก ท้ายที่สุดแล้ว ทีมนักการตลาดแบบสนทนาอาจมีลำดับ (หรือ Playbooks) หลายร้อยรายการทำงานพร้อมกัน แล้วคุณจะสร้างกลยุทธ์การตลาดแชทบอทที่ขับเคลื่อนโอกาสในการขายและรายได้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้อย่างไร  การตลาด CHATBOT คืออะไร? การตลาดด้วยแชทบอทคือแนวทางปฏิบัติในการใช้การสนทนาอัตโนมัติและการตอบกลับที่สร้างโดย AI เพื่อแชทกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ในวงกว้าง นักการตลาดใช้แชทบอทเพื่อต้อนรับผู้เยี่ยมชมไซต์รายใหม่ แปลงและดูแลลูกค้าเป้าหมาย

Read More »

วิธีใช้ ChatGPT อย่างมีประสิทธิภาพ

     เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับสตาร์ทอัพและองค์กรอื่นๆ เพื่อใช้ประโยชน์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้เร็วขึ้น เทคโนโลยี AI ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ คือ Chat GPT (Generative Pre-trained Transformer) เทคโนโลยี

Read More »

GPT-4 รุ่นใหม่มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นแน่นอน !

     ห้องปฏิบัติการวิจัยปัญญาประดิษฐ์ OpenAI ได้เปิดตัว GPT-4 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดของระบบ AI สุดล้ำที่ขับเคลื่อนChatGPTซึ่งระบุว่ามีความสร้างสรรค์มากกว่า มีโอกาสสร้างข้อเท็จจริงน้อยกว่า และมีอคติน้อยกว่ารุ่นก่อน Sam Altman ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI เรียกมันว่า

Read More »

ข้อดี vs ข้อเสีย ChatGPT

     ในยุคที่ซับซ้อนและเชื่อมโยงกันมากขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยียังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากการพัฒนานี้แล้ว นวัตกรรมใหม่อย่างหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจก็คือเทคโนโลยี ChatGPT เทคโนโลยีนี้ใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์เพื่อเปิดการสนทนาที่ลึกซึ้งและมีความหมายมากขึ้นระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจความสามารถพิเศษของ ChatGPT และผลกระทบที่แพร่หลายต่อชีวิตในด้านต่างๆ ของเรา ความสามารถและคุณประโยชน์ที่น่าทึ่งของ ChatGPT ผู้ช่วยเสมือนอัจฉริยะ:

Read More »

Chat GPT ทำงานอย่างไร ? 

ChatGPTคือโมเดลภาษาที่ก้าวล้ำซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อทำความเข้าใจและตอบสนองต่ออินพุตของผู้ใช้ในลักษณะการสนทนา ChatGPT พัฒนาโดยOpenAIโดยใช้สถาปัตยกรรมโครงข่ายประสาทเทียมอันทรงพลังที่ได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับข้อมูลข้อความจำนวนมหาศาล ทำให้มีความสามารถในการเข้าใจและสร้างภาษาที่ไม่มีใครเทียบได้ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะสำรวจโดยละเอียดว่าเทคโนโลยี ChatGPT ทำงานอย่างไร โดยเริ่มจากภาพรวมของโครงข่ายประสาทเทียมและการเรียนรู้ของเครื่อง จากนั้นเจาะลึกเทคนิคและกระบวนการเฉพาะที่ ChatGPT ใช้เพื่อสร้างการตอบสนอง ChatGPT คืออะไร? ChatGPT เป็นแชทบอทขั้นสูงที่พัฒนาโดย OpenAI

Read More »

ChatGPT เปลี่ยนโลกธุรกิจในด้านใดบ้าง?

     ความก้าวหน้าล่าสุดในการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) และปัญญาประดิษฐ์ได้ปูทางไปสู่การปฏิวัติเทคโนโลยีอย่าง ChatGPT ChatGPT เปิดตัวโดยOpenAIในเดือนพฤศจิกายน 2565 และได้รับความนิยมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในฐานะเครื่องมือเทคโนโลยี โดยมีผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านคนภายในหนึ่งสัปดาห์ ChatGPT คืออะไร มีการผลิตอย่างไร

Read More »

เบื้องหลัง เทคโนโลยี ChatGPT ที่น่าสนใจ

แชทบอทจะสร้างการตอบกลับตามการแจ้งของผู้ใช้ ChatGPT ถูกนำมาใช้กับทุกสิ่งตั้งแต่การช่วยทำการบ้านไปจนถึงการเขียนบทกวี Microsoft เพิ่งยืนยันการขยายความร่วมมือกับ OpenAI และได้ลงทุน 10 พันล้านดอลลาร์ChatGPT ได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดจากรุ่นในซีรีส์ GPT-3.5 ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลที่หลากหลาย รวมถึงหนังสือ บทความ และการสนทนา เพื่อทำความเข้าใจหัวข้อและบริบทต่างๆ ใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อสร้างการตอบกลับข้อความที่เหมือนกับมนุษย์ สามารถใช้ 

Read More »

ChatGPT แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ ที่อยู่รอบตัวคุณ !

ที่อยู่รอบตัวคุณ !      ขณะนี้ ChatGPT ใช้โมเดล GPT-3.5 ซึ่งมีกระบวนการปรับแต่งอัลกอริทึมอย่างละเอียด ChatGPT Plus ใช้GPT-4ซึ่งให้เวลาตอบสนองที่เร็วขึ้นและมีปลั๊กอินอินเทอร์เน็ต GPT-4 ยังสามารถจัดการงานที่ซับซ้อนมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ เช่น การอธิบายรูปภาพ การสร้างคำบรรยายสำหรับรูปภาพ

Read More »