BLOG

Swiftlet provides knowledge in software development and practice in Thai to open more opportunities for Thai developers and others to improve their skills in Thai context.

Chat GPT  มีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง ?

     ในฐานะโมเดลภาษา Chat GPT มีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ ในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างใน Chat GPT ทำให้มีความหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ในบล็อกนี้ เราจะพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาใน Chat GPT และคุณประโยชน์ของฟีเจอร์เหล่านั้น

Read More »

วิธีใช้ AI ChatBot ที่เรียกว่า ChatGPT ใน SEO

มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ ChatGPT ซึ่งเป็นเครื่องมือ AI ที่กำลังจะเปิดตัวจาก OpenAI บนอินเทอร์เน็ตและบนโซเชียลมีเดีย พูดง่ายๆ ก็คือมันคือโมเดลภาษาไดนามิกใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้นเพื่อการแชท หากคุณมีคำถาม บอท AI ของพวกเขาสามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้ ChatGPT เวอร์ชันใหม่นี้จะได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ การสนทนา Chatbot

Read More »

AI Chatbot เหมาะสำหรับองค์กรของคุณอย่างไร ?

Chatbot เป็นบอทที่สร้างขึ้นจากซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถสนทนากับมนุษย์ได้ และด้วยเหตุนี้จึงเรียกว่าบอทสนทนาด้วย ยิ่งบอทมีความซับซ้อนมากเท่าใด การวางแนวในแง่ของความเข้าใจและการตอบสนองต่อลูกค้าก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น แชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพียงไม่กี่ตัวสามารถสนทนาเบื้องต้นได้ และบอทอื่นๆ อีกสองสามตัวก็สามารถสนทนาเกี่ยวกับคอนเวอร์ชั่นการขายได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการขององค์กร พวกเขาสามารถเลือกประเภทของแชทบอทที่เหมาะสมกับเป้าหมายประสบการณ์ของลูกค้าได้ดีที่สุด      ในขณะที่ใช้แชทบอท AI

Read More »

OpenAI เปิดตัวฟีเจอร์ ! ท่องอินเทอร์เน็ตสำหรับ ChatGPT

     OpenAI ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นการท่องอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นทางการเพื่อสร้าง ChatGPT แชทบอท AI“Browse with Bing” ออกจาก Beta และเปิดอย่างเป็นทางการสำหรับผู้ใช้ Plus และ

Read More »

Microsoft Launcher สำหรับ Android เพื่อรับ Bing Chat ที่รองรับ ChatGPT

     ในยุค AI เจนเนอเรชั่นMicrosoftกำลังอัปเดต แอป พลิเคชัน Launcher ผู้ใช้จะสามารถเปิดใช้งานBing Chat ได้อย่างรวดเร็วผ่านแถบค้นหาบน Launcher Microsoft เปิดตัวแอปพลิเคชัน Launcher ในปี

Read More »

เทรนด์เทคโนโลยี 2024 ep.3 !

Smart Fabrics และเทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่ นอกเหนือจากสมาร์ทวอทช์และอุปกรณ์ติดตามฟิตเนสแล้ว ปี 2024 จะเป็นการเปิดศักราชใหม่ของผ้าอัจฉริยะและเทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่ ลองจินตนาการถึงเสื้อผ้าที่สามารถตรวจสอบสุขภาพของคุณ เปลี่ยนสี หรือแม้แต่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากความร้อนในร่างกาย นวัตกรรมเหล่านี้จะกำหนดนิยามใหม่ของอุตสาหกรรมแฟชั่นและการดูแลสุขภาพ อินเทอร์เน็ตควอนตัม ในขณะที่คอมพิวเตอร์ควอนตัมได้รับความสนใจอย่างมาก แต่อินเทอร์เน็ตควอนตัมก็เกิดขึ้นอย่างเงียบๆ ในปี 2024

Read More »

เทรนด์เทคโนโลยี 2024 ep.3 !

ยินดีต้อนรับสู่การปฏิวัติทางเทคโนโลยีในปี 2024 ep.3 ในปีหน้า เราจะเริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นในด้านเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน ! พลังงานที่ยั่งยืน แหล่งพลังงานหมุนเวียนจะถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น และเทคโนโลยีใหม่ๆ จะได้รับการพัฒนาเพื่อปรับปรุงการจัดเก็บพลังงานและประสิทธิภาพ ตั้งแต่พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมไปจนถึงเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน พลังงานแห่งอนาคตมีความยั่งยืน Digital Twins

Read More »

เทรนด์เทคโนโลยีที่น่าสนใจ 2024 ep.2 !

     ยินดีต้อนรับสู่การปฏิวัติทางเทคโนโลยีในปี 2024 ep.2 ในปีหน้า เราจะเริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นในด้านเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน ! Virtual Reality (VR) & Augmented Reality

Read More »

เทรนด์เทคโนโลยีที่น่าสนใจในปี 2024 EP 1 !

     ยินดีต้อนรับสู่การปฏิวัติทางเทคโนโลยีในปี 2024!  ในปีหน้า เราจะเริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นในด้านเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน ! 1. ปัญญาประดิษฐ์      ความก้าวหน้าใน AI และ

Read More »

Digital Twin  เทคโนโลยีสุดล้ำในปี 2023

     Digital Twin  แฝดดิจิทัลคือแบบจำลองเสมือนจริงที่ออกแบบมาเพื่อสะท้อนวัตถุทางกายภาพอย่างแม่นยำ วัตถุที่กำลังศึกษา เช่น กังหันลม ได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่สำคัญ เซ็นเซอร์เหล่านี้ผลิตข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัตถุทางกายภาพในด้านต่างๆ เช่น พลังงานที่ส่งออก อุณหภูมิ สภาพอากาศ และอื่นๆ

Read More »